“โปเช็ตติโน่” รับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ๋ง!! สุดในอังกฤษ’

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวลานี้ หลังจากที่ “ไก่เดือยทอง” ออกไปแพ้ “เรือใบสีฟ้า” ขาดลอย 1-4 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

บางคนเชื่อว่า สเปอร์ส น่าจะสร้างความยากลำบากให้ แมนฯ ซิตี้ ได้บ้างในเกมนี้ แต่สุดท้ายทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังเล่นได้อย่างเหนือชั้นจนชนะแบบขาดลอยจาก อิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 14, เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 70 และสองประตูของ ราฮีม สเตอร์ลิง นาทีที่ 80 กับ 90 ส่วนทีมเยือนได้ประตูปลอบใจจาก คริสเตียน เอริคเซ่น ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง

 

“ผมคิดว่านี่เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีม บางครั้งเมื่อคุณชนะและเล่นได้ดีคุณจะไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย ดังนั้นคุณจึงต้องเรียนรู้จากเกมแบบนี้นี่แหละ ที่จริงเราได้เรื่องดีๆ กลับไปหลายเรื่องนะ เพราะวันนี้เราเจอกับทีมที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ และมีโมเมนตัมที่ดี”

 

“มันไม่ใช่การออกสตาร์ทที่แย่เท่าไหร่ แต่การที่เราเสียประตูจากลูกเตะมุมมันนับเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่เลย และเป็นเหมือนของขวัญสำหรับพวกเขาด้วย เมื่อคุณเจอกับทีมที่กำลังฟอร์มดีสุดๆ คุณก็จะเล่นพลาดแบบนี้ไม่ได้เป็นอันขาด”

 

“เมื่อคุณเจอกับทีมที่มีคุณภาพ และถ้าเราเล่นแบบเสี่ยงๆ แล้วล่ะก็ มันก็จะกลายเป็นว่าเราทำให้พวกเขามีโอกาสทำประตูไปด้วย เราพยายามที่จะต่อกรกับพวกเขาแล้ว แต่พวกเขาทำได้ดีกว่าเรา เราก็ต้องขอแสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย ตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอังกฤษ”

 

“แน่นอนว่า ผมผิดหวังมากๆ เราต้องเรียนรู้จากเกมนี้ให้ได้ เพราะในอนาคตเราอยากอยู่ในจุดที่มีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบเต็มตัว แต่วันนี้นับเป็นบท

 

เรียนอันล้ำค่าสำหรับเรา เวลามาเยือนที่นี่เนี่ย เราก็ไม่เคยเล่นต่างไปจากปกติอยู่แล้ว ดังนั้นเราเลยพยายามทำลูกแรกให้ได้ แต่พวกเขาทำได้ดีกว่าเราจริงๆ” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ระบุ

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —>

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ