โหดดังเดิม โมนาโก ชนะ 3-0

อาแอส โมนาโก แชมป์เก่าและรองจ่าฝูง เปิด สต๊าด หลุยส์ II ทางตอนใต้ปะทะ สตราส์บูร์ก ทีมน้องใหม่ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 6 เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของโมนาโกวัย 43 ปี ขาดโตมาส์ เลอมาร์ ปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา และ ดานิเยล ซูบาซิช นายทวารทีมชาติโครเอเชียวัย 32 ปี บาดเจ็บข้อเท้าขวา นัดนี้เขาส่ง สเตวาน โยเวติช หัวหอกมอนเตเนโกรเล่นคู่ ราดาเมล ฟัลเกา กัปตันทีม
ส่วน เธียร์รี่ โลเร่ย์ เทรนเนอร์สตราส์บูร์กวัย 53 ปี ไม่มี เคนนี่ ลาล่า แบ็กขวาติดโทษแบน 1 นัดและเป็น แอร์กเนสต์ เซอก้า ลงเล่นแทน
เกมครึ่งแรก นาทีที่ 8 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตู ราดาเมล ฟัลเกา กัปตันทีม ผ่านให้ สเตวาน โยเวติช ยิงเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคานไปอย่างหวุดหวิด นาที 29 โอกาสเป็นของทีมเยือน อิดริสส์ ซาดี้ กองหน้าได้ซัดเต็มเท้าขวาหน้าประตู ทว่า จอร์จ แบ็กซ้ายเจ้าถิ่นสกัดบอลออกไปได้ทันเวลา และแล้วนาที 44 โมนาโก นำ 1-0 ราชิด เกซซาล โยนบอลจากนอกกรอบเขตโทษให้ ราดาเมล ฟัลเกา ผ่านจากกรอบเขตโทษฝั่งขวาไปที่เสาสองให้ โรนี่ โลเปส วิ่งเข้ามายิงเท้าซ้ายระยะเผาขนเรียบร้อย เป็นประตูแรกของเขาในลีก เอิง ฤดูกาลนี้ จบครึ่งแรก โมนาโกนำ 1-0
ครึ่งหลัง นาที 51 เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0 ยูริ ตีเลอมันส์ ทำทางจากปีกซ้ายไปที่ จอร์จ ผ่านบอลจากกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายไปหน้าประตูให้ ฟัลเกา ยิงเท้าขวาจ่อๆ ตุงตาข่าย สิบนาทีต่อมา ฟัลเกา ส่งบอลตุงตาข่าย แต่ โยอัน อาแมล ผู้ตัดสินไม่ให้ โมนาโก ได้ประตู โดยเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้า นาที 67 โมนาโก หนีไปอีกเป็น 3-0 กาแดร์ ม็องกาน เซนเตอร์แบ็ก กัปตันทีมสตราส์บูร์กเล่นพลาดมหันต์ จะจ่ายบอลให้ แบ็งกูรู กามาร่า นายทวาร แต่ถูก ฟัลเกา ฉกบอลไปได้ และยิงเท้าขวาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายเรียบร้อย นับเป็นลูกที่สองของเขาในนัดนี้ ขึ้นมานำเดี่ยวในอันดับดาวซัลโวลีก เอิง ซัดไปแล้ว 9 ประตู ท้ายเกม ทีมเยือนมีลุ้นจากจังหวะที่ ดิมิทรี ลีเอนาร์ หัวหอกตัวสำรองเปิดฟรีคิกมาเข้าทาง อ็องโตนี่ กอนซัลเวส มิดฟิลด์ตัวสำรองยิงเท้าขวาหน้าประตูข้ามคานนาที 85
จบเกม โมนาโก ถล่ม สตราส์บูร์ก ขาดลอย 3-0 เก็บสามแต้มมี 15 คะแนนเท่ากับ เปแอสเช แต่ลูกได้เสียเป็นรองและแข่งมากกว่าหนึ่งนัด รั้งรองจ่าฝูงต่อไป
ผลการแข่งขันคู่อื่น
โมนาโก 3 – 0 สตารส์บูร์ก
ดิฌง 0 – 1 แซงต์-เอเตียน
ทรัวส์ 0 – 1 มงต์เปลลิเย่ร์
น็องต์ 1 – 0 ก็อง
แก็งก็อง 1 – 0 ลีลล์

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ