ได้ทีมเสียที คอสต้า หวนซบตราหมี

เชลซี ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรยืนยันถึงการปล่อย ดิเอโก้ คอสต้า ดาวยิงเจ้าปัญหาออกไปให้ แอตเลติโก้ มาดริด เรียบร้อยแล้ว โดยเหลือเพียงขั้นตอนตกลงสัญญาส่วนตัวและตรวจร่างกาย เท่านั้น
หอกทีมชาติสเปนหมดอนาคตค้าแข้งกับสิงห์บลูทันทีที่จบซีซันก่อน หลังได้รับแจ้งจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ว่า เขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมในฤดูกาล 2017-18 ท่ามกลางข่าวลือที่ว่าเจ้าตัวสนใจจะกลับไปค้าแข้งกับตราหมีอีกครั้ง
โดยก่อนที่ตลาดนักเตะรอบซัมเมอร์ที่ผ่านมาจะสิ้นสุดลง ก็มีการคาดการณ์ว่าแข้งวัย 28 ปีจะย้ายออกไป ทว่าตราหมียังไม่สามารถเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ได้จนกว่าจะถึงเดือนมกราคมปีหน้า เนื่องจากยังติดโทษแบนของฟีฟ่า รวมไปถึงไม่สามารถยื่นข้อเสนอที่ยักษ์ใหญ่แห่งลอนดอนพอใจได้
ที่สุดแล้วคอสต้ายังมีสัญญาอยู่กับเชลซีเช่นเดิม และถูกใส่ชื่อผู้เล่นลุยพรีเมียร์ลีกซีซันปัจจุบัน แม้จะประกาศไปแล้วว่าต้องการย้ายกลับไปเล่นกับแอตเลติโก้ มาดริด และจะไม่กลับมาที่ลอนดอนอีกแล้ว
ล่าสุด แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลก่อนประกาศปล่อย แข้งเจ้าปัญหากลับไปค้าแข้งกับทีมจากกรุงมาดริดอีกครั้ง โดยเหลือเพียงแค่ให้นักเตะตกลงสัญญาส่วนตัวกับทำการตรวจร่างกายเท่านั้น
“วันนี้สโมสรฟุตบอลเชลซีได้บรรลุข้อตกลงกับแอตเลติโก้ มาดริดในการย้ายทีมของดิเอโก้ คอสต้าเรียบร้อยแล้ว” แถลงการณ์จาก chelseafc.com
“การย้ายทีมจะเข้าสู่การตกลงรายละเอียดของสัญญาส่วนตัวและเข้ารับการตรวจร่างกายต่อไป”
สำหรับ ดิเอโก้ คอสต้า เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งกับแอต.มาดริดมาแล้ว 2 ซีซัน ก่อนจะถูกเชลซีคว้ามาร่วมทีมเมื่อฤดูกาล 2014-15 และมีส่วนร่วมกับความสำเร็จกับสโมสรอย่างการคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย พร้อมสถิติลงสนามในพรีเมียร์ลีก 89 นัด ซัด 52 ประตูกับ 18 แอสซิสต์

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ