ไทย U19 ฟอร์มระอุ ดับ มองโกเลีย 5-2 ศึก U19 ชิงแชมป์เอเชีย

​เอกนิษฐ์ ปัญญา กองหน้าเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ยิงประตูในไทยลีกได้ ระเบิดฟอร์มเก่ง จ่ายสามยิงหนึ่ง ช่วยให้ ช้างศึก U19 ฝ่าหิมะ ดับ มองโกเลีย 5-2 ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก นัดสอง

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่ม ไอ นัดที่สอง เป็นการพบกัน ระหว่างทีมชาติไทย U19 กับ ทีมชาติมองโกเลีย U19

เกมแรก ช้างศึก U19 ชนะสิงคโปร์ U19 มาได้ 3-1 ส่วน มองโกเลีย นัดแรก แพ้ญี่ปุ่นมา 0-7 ส่วนเกมแรกของวันนี้ ญี่ปุ่น ชนะ สิงคโปร์ไป 7-0 โดยสภาพอากาศที่มองโกเลีย มีหิมะตกลงมาอย่างหนักท่ามกลางสภาพอากาศ -1 องศาเซลเซียส

เกมนี้ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส ยังจัดทัพชุดใหญ่โดยยึด 11 ตัวจริงจากเกมแรก นำโดย สิทธิโชค ภาโส ที่ทำแฮตทริกมาในเกมแรก พร้อมด้วย เอกนิษฐ์ ปัญญา และกฤษดา กาแมน

นาที 18 ทีมชาติไทยมาได้ประตูนำจากบอลยาว และเป็น กฤษดา กาแมน ที่เปิดให้ สิทธิโชค ภาโส ใช้สปีดวิ่งหนีตัวประกบแล้วยกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูของมองโกเลีย เข้าไปให้ทีมชาติไทยนำก่อน 1-0

นาที 44 ทีมชาติไทย U19 มาได้ประตูหนีห่างและเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา ลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนจ่ายให้ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ยิงด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆให้ ช้างศึก U19 ทิ้งมองโกเลียเป็น 2-0

ช่วงทดเจ็บ มองโกเลีย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ กฤษฎษ นนทรัตน์ ไปทำฟาวล์กานยาบาร์ กานโบลด์ ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหาร แต่กัณตพัชห์ มันปาติ เซฟไว้ได้ และผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดครึ่งแรกทันที ทำให้ ไทย U19 ยังนำมองโกเลีย 2-0

นาที 50 มองโกเลีย มาได้ประตูตีไข่แตกจากการยิงด้วยซ้ายจ่อๆ ของ บิลกุน ดานดินดอร์จ ทำให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2

นาที 72 ไทยมาได้ประตูที่สามจากจังหวะโต้กลับ และเป็นเอกนิษฐ์ ปัญญา ที่จ่ายให้ สิทธิโชค ภาโส แต่งเข้าขวาและยิงเสียบเสาสองเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ทีมชาติไทย U19 นำห่าง มองโกเลีย เป็น 3-1

นาที 76 ไทยมาได้ประตูที่สี่ จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา วางบอลยาวให้ กฤษฎา นนทรัตน์ หลุดเดี่ยวและยิงด้วยขวาเข้าไปให้ ไทยหนีมองโกเลียไปเป็น 4-1

นาที 86 มองโกเลียไม่ยอมแพ้และมาได้ประตูตีตื้นจากการยิงของ แบท โอกิล เกเรลท์ อ็อด ช่วยให้เจ้าภาพไล่มาเป็น 2-4

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 เอกนิษฐ์ ปัญญา โชว์ความเหนือชั้น หลังลากตัดเข้ากลางและกดด้วยขวาเสียบเสาแรก และเป็นประตูปิดท้ายให้ ทีมชาติไทย U19 ที่เอาชนะมองโกเลีย U19 ไป 5-2 เก็บหกคะแนนเต็มจากสองนัดแรก เท่ากับญี่ปุ่น แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

เกมต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันกับ ญี่ปุ่น เพื่อตัดสินแชมป์กลุ่ม ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดที่สาม ที่สนาม เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ