“ไรโอล่า” ระบุ แมนฯ ยู ได้ตัว “ป็อกบา” มาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่ถูกมาก!!

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องทุ่มเงินสูงถึง 105 ล้านยูโร (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) ในการดึง ป็อกบา มาจาก ยูเวนตุส เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2016 ซึ่งมันถือว่าเป็นค่าตัวสูงที่สุดของโลกในตอนนั้นด้วย และจนถึงตอนนี้มันก็ยังมีบางคนที่มองว่าค่าตัวของแข้งวัย 25 ปีสูงเกินไป


ไรโอล่า เผยว่า “ตราบใดที่ค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์มันยังสูงขึ้นเรื่อยๆ คนที่เป็นดาราก็สมควรที่จะได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นด้วย ผมไม่ได้ทำให้ราคามันสูงเกินความเป็นจริงเลย แถมมันยังตรงข้ามกันด้วยซ้ำถ้าคุณพิจารณาถึงค่าตัวของ ป็อกบา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายเงินไปในระดับ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) แต่ผมคิดว่าที่จริงพวกเขาควรจะต้องจ่ายสัก 200 ล้านยูโร (ประมาณ 8,000 ล้านบาท) เลย”

“ป็อกบา เป็นนักเตะที่มีค่าตัวถูก ในสัญญาของเขา (สมัยที่อยู่กับ ยูเวนตุส) มันมีการระบุเงื่อนไขเอาไว้ด้วยว่ามีแค่เขาคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ตัดสินใจว่าเขาจะย้ายไปเล่นให้ทีมไหนในฤดูกาลหน้า มันไม่ใช่ว่า ยูเวนตุส มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องนั้น พวกเขาไม่สามารถเลือกได้ว่าจะให้ ป็อกบา ย้ายไปอยู่กับทีมไหน”

“นักเตะต้องเป็นคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจอยู่เสมอ ที่จริง ยูเวนตุส จะขายเขาให้ เรอัล มาดริด สัก 200 ล้านยูโร ก็ยังได้ ดังนั้นที่จริงแล้วมันถือว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซฟเงินของพวกเขาเองได้ตั้ง 100 ล้านยูโรเลยทีเดียว” นายหน้าคนดัง ระบุ


ที่มา : Siamsport

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ