ไล่ เกอิต้า ไลป์ซิก ได้แค่เจ๊า

ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล กุนซือเจ้าบ้าน กลับมาใช้สามนักเตะที่ไม่ได้เล่นในเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ที่เสมอโมนาโก 1-1 ได้แก่ แบร์นาร์โด้ แฟร์นันเดส, คอนราด ไลเมอร์ และ นาบี เกอิต้า ลงตัวจริงอีกครั้ง
ด้านทีมเยือนของ ดีเตอร์ เฮ็คกิ้ง เปลี่ยนนักเตะจากบุนเดสลีกานัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่แพ้คาถิ่นต่อแฟรงค์เฟิร์ต 0-1 เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ โยนาส ฮอฟมันน์ ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน พาทริค แฮร์มันน์
ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 17 นาทีเท่านั้น เป็นไลป์ซิกที่สามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ เปิดบอลเรียดทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ติโม แวร์เนอร์ แปด้วยขวาเล่นทางไปเสาไกลโดนปลายมือของ ยาน ซอมเมอร์ ปลิ้นเข้าไป ส่งให้ทัพกระทิงหนุ่มออกนำ 1-0
แต่ถัดมานาทีที่ 25 มึนเชนกลัดบัคก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ฮอฟมันน์ โดน แบร์นาร์โด้ เจตนาผลักทางด้านหลังจนล้มลงไป ก่อนจะเป็น ธอร์ก็อง อาซาร์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1
อย่างไรก็ตามนาทีที่ 30 รองแชมป์เก่าก็จัดการยิงประตูขึ้นนำได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เกอิต้า ไหลทะลุช่องให้ ฌอง เควิน โอกุสแต็ง เกี่ยวบอลก่อนจะกลับตัวแล้วหลุดเดี่ยวไปแปด้วยขวาอย่างนิ่มนวล ช่วยให้เจ้าบ้านนำอีกรอบที่ 2-1 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลังสิงห์หนุ่มพยายามที่จะหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอให้ได้อีกครา จนกระทั่งมาประสบความสำเร็จในาทีที่ 61 เดนิส ซาคาเรีย จ่ายบอลให้ ลาร์ส สตินเดิ้ล ซัดไกลด้วยขวาตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกหนที่ 2-2
ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 ไลป์ซิกต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เกอิต้า โดนใบแดงไล่ออกไปจากจังหวะที่ไปเจตนายกเท้าใส่ คริสโตฟ คราเมอร์ จนทำให้ใบหน้าบริเวณใกล้ริมฝีปากของดาวเตะกลัดบัคเป็นแผลเลือดออกเลยทีเดียว ก่อนที่สุดท้ายเกมจะจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม
ผลการแข่งขันคู่อื่น
บาเยิร์น มิวนิค 4 – 0 ไมนซ์
สตุ๊ตการ์ท 1 – 0 โวล์ฟสบวร์ก
เบรเมน 1 – 2 ชาลเก้
แฟร้งค์เฟิร์ต 1 – 2 เอาก์สบวร์ก

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ