ดร็อกบา ชี้ชัด “เนย์มาร์” ฝีเท้าระดับนี้มีหวังคว้ารางวัลบัลลง ดอร์

 

ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตดาวเตะทีม เชลซี เชื่อมั่น เนย์มาร์ ดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฝีเท้าไม่ด้อยกว่า ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หวังคว้ารางวัลบัลลง ดอร์มาครอง


ดาวเตะทีมชาติ บราซิล ได้ย้ายเข้ากรุงปารีสด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติโลก 222 ล้านยูโร เมื่อซัมเมอร์ทีผ่านมาแต่กลับมีข่าวลือว่าเขาอาจเปลี่ยนต้นสังกัดใหม่อีกครั้งย้ายไปเล่นให้ “โลส บลังโกส” เรอัล มาดริดเพื่อเพิ่มโอกาสก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นอันดับ 1 ของโลกแทนที่ เมสซี่ กับ โรนัลโด้

อย่างไรก็ตาม ดร็อกบา ยังเชื่อว่า เนย์มาร์ ไม่จำเป็นต้องย้ายไปออกจาก เปแอสเช ก็สามารถคว้าบัลลง ดอร์มาครองเพียงแต่ต้องใช้ความอดทนอีกสักนิดเพราะสโมสรกำลังเดินมาถูกทางแล้วกับการเสริมผู้เล่นระดับเกรดเอเข้ามาในแต่ละปี

“เปแอสเช ณ เวลานี้เดินมาถูกทางแล้วแต่ยังต้องพัฒนายิ่งๆขึ้นไปอีก” อดีตกองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ยืนกรานผ่านหนังสือพิมพ์ชื่อดัง เลอ ปารีเซียง

“มันคล้ายๆกับ เชลซี ซึ่งผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาหลายครั้งรวมถึงนัดชิงชนะเลิศปี 2008 ก่อนจะคว้าแชมป์มาครองในปี 2012 มันต้องใช้เวลา มันไม่จำเป็นว่าทีมที่ดีที่สุดจะคว้าแชมป์ได้เสมอไป”

“ดังนั้นผมคิดว่า เนย์มาร์ มีโอกาสคว้าบัลลง ดอร์มาครอง เขาเจ๋งพอที่จะช่วย เปแอสเช ประสบความสำเร็จขั้นสูงสุดบนเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก”

ที่มา : Buaksib

 

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ