“ร็อบสัน” เผยเหตุเลือก บียู’ แม้ไม่รู้จักบอลไทย!!

ร็อบสัน แฟร์นานเดส กองหน้าของปารานา ที่ถูกปล่อยยืมไปให้ เซา เปาโล ยักษ์ใหญ่ซีรีเอ บราซิล เผยสาเหตุเลือกย้ายซบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำแห่งโตโยต้า ไทยลีก แม้ไม่รู้จักฟุตบอลที่นี่มากนัก

 

แข้งเทพ เพิ่งเสีย ดราแกน บอสโควิช ดาวซัลโวตัวเก่งที่ยิงไป 42 ประตูให้ทีมเมื่อซีซั่นที่แล้วไปอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี ก่อนได้ดาวยิงวัย 26 ปี มาร่วมทีมแทนทันที โดยเซ็นสัญญาแล้ว 2 ปี

 

“ผมบอกความจริงเลยว่าค่อนข้างประหลาดใจมาก ผมมีข้อเสนอจากที่อื่นบ้างเหมือนกัน (จากเกาหลีใต้และญี่ปุ่น)

 

ก่อนจะเลือกมายังประเทศไทย ผมตัดสินใจอยู่นานมาก เพราะผมแทบไม่เคยได้ยินเรื่องราวของที่นี่ในด้านฟุตบอลเลย แต่พวกเขาก็แสดงออกถึงความสนใจในตัวผมอย่างจริงจัง และยอมรับทุกข้อเสนอของผม”

 

“การมีโค้ชเป็นชาวบราซิลช่วยได้มาก แม้ผมจะคิดถึงครอบครัวของผม แต่ก็รู้ดีว่าอาชีพนักฟุตบอลมันสั้น ผมจึงเลือกรับความท้ายทายนี้ไว้ ผมมั่นใจว่าด้วยความช่วยเหลือของโค้ชและเพื่อนร่วมทีมใหม่ จะทำให้ผมโชว์ฟอร์มได้ดี” ร็อบสัน กล่าวปิดท้าย

 

ร็อบสัน แฟร์นานเดส ค้าแข้งในบ้านเกิดมาตลอด โดย เริ่มเล่นกับ ปอนเต เปรตา และประเดิมลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในปี 2010 ในวัย 19 ปีก่อนจะย้ายมา เซา คาเอตาโน่ แต่ก็ถูกปล่อยยืมมาให้กับหลายสโมสร

 

ปี 2015 ร็อบสัน เซ็นสัญญามาร่วมทีม ปารานา ในซีรีบี โดยลงเล่นในลีก 21 นัดยิง 8 ประตูและถูก เซา เปาโล ยืมตัวไปใช้งานในลีกสูงสุดปี 2016 ก่อนที่ฤดูกาลล่าสุดจะกลับมาเล่นให้ ปารานา โดยลงสนามไป 33 นัดยิง 7 ประตู

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —>

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ