วิเคราะห์บอล คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ : ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก : นอร์เวย์ -vs- ออสเตรเลีย ( 22 มิ.ย. 62 )

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก

ราคาต่อรอง : ออสเตรเลีย ต่อ 0/0.5

สถิติการพบกันล่าสุดของ : นอร์เวย์ -vs- ออสเตรเลีย

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ นอร์เวย์ : ชนะ 3 เสมอ 0 แพ้ 2

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ ออสเตรเลีย : ชนะ 2 เสมอ 0 แพ้ 3

สนามที่ลงแข่ง : อัลลิอันซ์ ริเวียร่า

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : นอร์เวย์ เกมนี้อาจจะต้องหมุนเวียนขุมกำลังบางตำแหน่ง เพราะนัดก่อนแม้ชนะทีมชาติเกาหลีใต้ 2-1 แต่เห็นสภาพนักเตะแล้วดูเหมือนว่าเรี่ยวแรงไม่ค่อยดี โดยคาดว่า ซอเกร็นต้องเช็กฟิต แคโรไลน์ แฮนเซ่น ปีกหมายเลข 10 ที่เจ็บข้อเท้าจากนัดก่อน ส่วนเกมรับแน่นปึ้กมี มาเรน เมลเด้ กับ มาเรีย ธอริสด็อตเตอร์ คู่เซนเตอร์แบ็กจาก เชลซี สลับไปโซนรุกมี อิซาเบล เฮอร์ลอฟเซ่น ตัวจบสกอร์เบอร์ 1 ขนาบข้างด้วย เอลิส ธอร์สเนส และ เอมิลี่ ฮาวี่

วิเคราะห์ทีมเยือน : ออสเตรเลีย เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ซี โดยฟาดชัย 2 เกมรวดใน 2 เกมท้ายและยิงถึง 7 ประตู ซึ่ง แซม เคอร์ เป็นกัปตันทีมที่พึ่งพาได้เสมอ จากการกระทุ้งทีมสาวจาเมก้าคนเดียว 4 เม็ด สำหรับเกมรับมี เอลลี่ คาร์เพนเตอร์ ฟูลแบ็กวัย 19 ปีเป็นแหล่งข้อมูลเพราะเคยค้าเข้งในลีกนอร์เวย์มาก่อน ทำให้รู้จักสไตล์การเล่นของคู่แข่งดี ส่วนแนวรุกนอกจาก เคอร์ยังมี ลิซ่า เด ฟานน่า ที่ประสบการณ์ทีมชาติสูงสุด ขณะที่แข้งเซอร์ไพรส์คือ คาร์ลี่ โรสต์บัคเค่น กองหลังวัย 18 ปีที่รับส้มหล่นมาแทน ลอร่า อัลเลเวย์ที่บาดเจ็บ แต่ผลงานกลับเข้าตาและได้รับโอกาสต่อเนื่อง

ทรรศนะ : เทียบชั้นกันจริงๆ นอร์เวย์ มีผลงานในรายการนี้ที่ดีกว่า แต่การที่เรตเปิดมาให้ ออสเตรเลีย เป้นต่อก็เพราะอันดับโลก และผลงานการเจอกันที่ชนะได้บ่อยๆเสียมากกว่า ซึ่งดูแล้วเกมนี้ไม่ห่างกันโอกาสออกเสมอเป็นไปได้สูง และเชื่อว่าประสบการณ์ในรายการจะทำให้ นอร์เวย์ มีโอกาสได้ผลการแข่งที่ดี และอาจจะดีจนผ่านเข้ารอบได้ต่อไปมากกว่าด้วย

ราคาบอล : ออสเตรเลีย ต่อ 0/0.5
ฟันธง : นอร์เวย์ ชนะ 2-1
ความมั่นใจ : 85%

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ