อัพเดทความเคลื่อนไหว ข่าวสารกีฬาและฟุตบอลทั่วโลก (25/05/63)

อัพเดทความเคลื่อนไหว ข่าวสารกีฬาและฟุตบอลทั่วโลก 25/05/63

ปธ.วีลีกตำหนิแฟนบอลไม่สวมหน้ากาก

ตรัน อานห์ ทู ประธานฟุตบอลลีกเวียดนาม ออกโรงตำหนิแฟนบอลที่ไม่สวมหน้ากากเพื่อป้องกันโควิด-19 ในเกมเนชั่นคัพ ที่ นัมห์ ดินน์ ชนะ ฮองอันห์ยาลาย 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอลเวียดนามกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งหลังต้องหยุดจากหารแพร่เชื้อ โควิด-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลก โดยประเดิมด้วยการฟาดแข้งในศึก เนชั่นคัพ รอบแรก ซึ่งเปิดให้แฟนบอลเข้าชมกว่าหมื่นคนรวมถึง ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทัพดาวทอง ที่เดินทางไปดูฟอร์มนักเตะถึงสนาม เตี๋ยน เถิ่ง

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขันได้มีเสียงวิจารณ์จากบรรดาสื่อรวมถึงแฟนบอลบางกลุ่มกับมาตรการการป้องการ โควิด-19 เช่นเดียวกับ ประธานบีกเวียดนาม ที่ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นกัน bongda24h.vn

“ผมมองไปข้างหน้าหลังจากเกมนี้นะ เกมต่อไปในวีลีก และเนชั่นส์ คัพ ด้วยบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา, น่าตื่นเต้นแบบนี้ ผมอยากขอร้องให้แฟนบอลเชื่อมั่นในทีม, แมตช์การแข่งขัน, ทางลีก ว่ามันจะดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และส่งผลไปถึงทีมชาติด้วย”

“แม้ว่าในสนามทางเจ้าหน้าที่ประจำการแข่งขันจะทำสุดความสามารถตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณะสุขเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่มันยังยังมีแฟนบอลบางสวนที่ถอดหน้ากากอนามัยออกบนอัฒจันทร์ ผมหวังว่าแฟนบอลจะมีความละอายใจมากกว่านี้ เพราะว่าสุขภาพของสาธารณชนมีความสำคัญเช่นเดียวกับการพัฒนาฟุตบอลของบ้านเรา”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล วี ลีก จะเริ่มทำการแข่งขันในนัดที่ 3 ของวันที่ 6 มิถุนายน โดยยึดอันดับตารางคะแนนเดิม

 

อดีตแชมป์สโมสรโลกสารภาพขายเหรียญแชมป์เสพยา

ฟลาวิโอ โดนิเซเต้ อดีตกองหลังของ เซา เปาโล เผยว่าเขาเคยติดยาเสพติดถึงขั้นนำเหรียญแชมป์สโมสรโลกไปขายเพื่อนำเงินมาเสพยามาแล้ว

อดีตดาวเตะแซมบ้า เคยอยู่ในทีมเซา เปาโล ชุดแชมป์ลีกบราซิลควบแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ก่อนที่พวกเขาจะไปเอาชนะลิเวอร์พูล แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1-0 เถลิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2005 มาครอง ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมนัดชิงฯ

โดยในเกมนั้นเขา หลังจากนั้น อาชีพการค้าแข้งของเขาก็ดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นเขาโดยปล่อยยืมตัวไปเล่นกับหลายสโมสรและถูกปล่อยตัวออกจากทีมในปี 2009 ซึ่งเขาพักเล่นฟุตบอลไป 6 ปีก่อนคัมแบ็คกลับมาเล่นฟุตบอลในปี 2015 ช่วงสั้น ๆ

“ผมขายมัน(เหรียญแชมป์สโมสรโลก)เพื่อเอาเงินไปซื้อยา ผมขายไป 7,000 เรียลบราซิล (ราว 40,378 บาท)” โดนิเซเต้ เผยกับ Globoesporte

“ตอนผมขายมันไปเงินก็เข้ามา และผมแทบจะใช้เงินทั้งหมดนั้นไปกับโคเคน อย่างแรกที่ผมสั่งคือโคเคนมูลค่า 1,000 เรียลบราซิล ผมใช้มันหมดในสองวัน ยิ่งผมมีเงินมากเท่าไหร่ ผมก็ยิงต้องการยามากขึ้นเท่านั้น”

“หลังจากที่ผมติดอยู่ในบ่วงของโคเคน ผมสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่งไป เพราะตอนแรกผมแค่ใช้มันพอประมาณ จนกระทั่งโคเคนกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตผม ผมเริ่มสูญเสียทุกอย่างที่ผมมี เงินที่ผมเก็บมาเริ่มถูกใช้เพื่อซื้อยา ผมไม่สามารถอยู่โดยไม่เสพยาได้ เช้า, กลางวัน, เย็น ผมต้องเสพโคเคน”

“เงินในบัญชีของผม แพสชั่นของผม ผมเริ่มสูญเสียมันไปหมด ผมสูญเสียทุกอย่าง ยกเว้นภรรยา, ลูกสาว และครอบครัวของผม ที่อยู่กับผมมาตลอดจนถึงทุกวันนี้”

ปัจจุบัน โดนิเซเต้ ในวัย 36 ปี เลิกเสพยาได้อย่างเด็ดขาดแล้ว และทำงานเป็นคนสวนในเมือง อเมริกานา, เซา เปาโล

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ