อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน (08/เม.ย./2563)

มุลเลอร์ปักหลักบาเยิร์นต่อสัญญาใหม่

มุลเลอร์” เปิดตัวแบบ “Social Distancing” ต่อสัญญาถึง 2023

บาเยิร์น มิวนิค แถลงยืนยัน โธมัส มุลเลอร์ ต่อสัญญากับสโมสรออกไปถึงปี 2023 แล้ว
เดิมทีแนวรุกวัย 30 เหลือสัญญาในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา ถึงปี 2021 เท่านั้น ก่อนล่าสุดเขาจะตกลงปลงใจยืดสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี
“ทั้งสองฝ่ายเซ็นสัญญาด้วยความรู้สึกที่ดีมาก ๆ ผมมั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จต่อไป” ดาวเตะชาวเยอรมัน เปิดใจผ่านเว็บไซต์สโมสร
“ตัวเลือกแรกสำหรับผมคือการต่อสัญญากับบาเยิร์น และสโมสรก็รู้สึกแบบเดียวกัน ผมอยู่กับบาเยิร์นมา 2 ใน 3 ของเวลาในชีวิต คุณจึงพูดไม่ได้ว่าผมร่วมทางกับสโมสร หรือ สโมสรร่วมทางกับผม เพราะเราต่อสู้ร่วมกันต่างหาก”
“สำหรับผม สโมสรไม่ใช่แค่นายจ้าง มันคือความหลงใหลของผม ผมมีความสุขที่จะได้อยู่ที่นี่นานกว่าเดิมอีก 2 ปี และผมจะทุ่มเทพลังทั้งหมดในสนาม”
ทั้งนี้ มุลเลอร์ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมีของบาเยิร์นตั้งแต่ปี 2008 ช่วยทีมคว้าถาดแชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 5 สมัย และ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

 

มัทเธอุสแนะบาเยิร์นเซ็นแวร์เนอร์แทนซาเน

ดีและถูก!ตำนานเสือใต้แนะเซ็น”แวร์เนอร์”แทน”ซาเน่” | EPL.IN.TH

โลธาร์ มัทเธอุส แนะนำบาเยิร์น มิวนิค อดีตสโมสรให้ดึงตัวติโม แวร์เนอร์ กองหน้าแอร์เบ ไลป์ซิก มาเสริมทัพ แทนลีรอย ซาเน ปีกจอมพริ้วของแมนฯ ซิตี้ เนื่องจากเล่นได้หลายตำแหน่งและมีราคาถูกกว่าด้วย
หัวหอกวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับไลป์ซิก โดยเจ้าตัวซัดไปแล้ว 27 ประตู 12 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 36 นัดรวมทุกรายการ จนตกเป็นข่าวอย่างหนักกับลิเวอร์พูล
ทางด้านปีกจรวดของเรือใบก็เกือบย้ายมายังอลิอันซ์ อารีนา เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่โชคร้ายได้รับอาการบาดเจ็บยาวจนดีลนี้ไม่เกิดขึ้น แต่ทว่าเมื่อเจ้าตัวคืนสนามได้ ก็กลับมาเป็นข่าวกับเสือใต้อีกครั้ง
“ผู้คนรู้กันอยู่แล้วว่าผมชอบติโม แวร์เนอร์ แต่ผมไม่ได้หมายความว่าซาเนไม่ดีนะ” มัทเธอุส กล่าวกับ Sky Deutschland
“เขาเล่นได้ยืดหยุ่นในสนาม บุคลิกของเขาตรงกับความต้องการของทีม”
“เขาสามารถยืนหน้าเป้าในตำแหน่งของ (โรเบิร์ต) เลวานดอฟสกี้, ยืนเป็นหน้าต่ำหรือในตำแหน่งปีกก็ได้ และเขาก็จะมีราคาถูกกว่าด้วย”
“ซาเนไม่ได้ลงสนามเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บยาว พวกเขาทั้งคู่จะเติมเต็มบาเยิร์นได้ แต่ถ้าผมต้องเลือกวันนี้ ผมจะเลือกติโม แวร์เนอร์”

 

ทุกทีมในบุนเดสลีกาเรียกนักเตะกลับมาซ้อม

บุนเดสไฟเขียว!สโมสรเรียกนักเตะกลับมาซ้อมได้ - Rakball | รวบรวมไฮไล ...

ทั้ง 18 ทีมในบุนเดสลีกา เริ่มเรียกนักเตะกลับมาซ้อมแล้ว หลังจากต้อนพักเบรคหนีการระบาดของโควิด-19 โดยทีมสุดท้ายคือแวร์เดอร์ เบรเมน
ลีกสูงสุดเยอรมันต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปถึงวันที่ 30 เมษายน เป็นอย่างน้อย และทุกคนต้องกักตัวเองอยู่ในบ้าน แต่บรรดาสโมสรต่าง ๆ ได้ขออนุญาตรัฐเพื่อเรียกนักเตะกลับมารักษาสภาพความฟิต
ทำให้รัฐบาลไฟเขียว แต่การซ้อมต้องทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัดนั่นก็คือการแยกซ้อมเป็นกลุ่มเล็ก ๆ แทนการซ้อมรวมทั้งทีม
ทั้งนี้ เยอรมัน คือประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนัก โดยยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดสูงถึง 95,000 ราย และเสียชีวิตมากกว่า 1,400 คน

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ