อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส (29 เม.ย. 63)

อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 29/04/63

ฝรั่งเศสห้ามจัดแข่งกีฬาถึงเดือนกันยายน

ลีกเอิงจบแล้ว! นายกฯฝรั่งเศสสั่งห้ามแข่งกีฬาทุกชนิด

เอดัวร์ ฟีลิปป์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ประกาศล่าสุดในวันนี้ (28 เมษายน) เรื่องการสั่งห้ามแข่งขันกีฬาไปจนถึงเดือนกันยายน ซึ่งส่งผลให้ศึกลีกเอิงต้องปิดฉากฤดูกาลนี้ไปโดยปริยาย

ก่อนหน้านี้ลีกเอิงวางแผนว่าจะกลับมาแข่งฤดูกาลนี้ต่อในวันที่ 17 มิถุนายน หลังจากฝรั่งเศสเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ทว่าล่าสุดรัฐบาลก็ยังสั่งห้ามให้มีการจัดอีเวนต์กีฬาต่อไปจนถึงเดือนกันยายน แม้ว่าจะเป็นการแข่งแบบสนามปิดก็ตาม

“การจัดการแข่งขันกีฬาใหญ่ ๆ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ก่อนเดือนกันยายน ลีกฟุตบอลอาชีพฤดูกาล 2019-2020 กลับมาลงแข่งขันไม่ได้” เอดัวร์ ฟีลิปป์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าสหพันธ์ฟุตบอลลีกฝรั่งเศส (LFP) จะเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเข้าประชุมเพื่อข้อสรุปของฤดูกาลนี้อีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม ว่าจะจัดการกับโควตาทีมคว้าแชมป์, ทีมเลื่อนชั้นหรือตกชั้น รวมถึงทีมที่จะได้ไปลุยศึกชิงแชมป์สโมรยุโรปอย่างไรบ้าง

เปแอสเชเสนอเล่นเกมเหย้าUCLในต่างแดน

ยังเหลือถ้วยยุโรป! เปแอสเชเสนอเล่นเกมเหย้าUCLในต่างแดน | Goal.com

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง เสนอไอเดียขอเล่นเกมเหย้าในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ในต่างแดน หากมีความจำเป็นจริงๆ

ฝรั่งเศสประกาศห้ามจัดอีเวนท์กีฬาจนถึงเดือนกันยายนเนื่องจากปัญหาไวรัสโควิด-19 ซึ่งหมายความว่า ลีกเอิง ฤดูกาลนี้ต้องปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามปรธานสโมสรคนดังยังหวังว่าทีมจะยังลงเล่นในถ้วยยุโรปต่อได้ โดยการไปเล่นเกมเหย้าในประเทศที่ปลอดดภัย

“เราเคารพการตัดสินใจของรัฐบาลฝรั่งเศส ” อัล-เคไลฟี กล่าวกับ RMC “ด้วยข้อตกลงของยูฟ่า เราตั้งใจมีส่วนร่วมกับ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงท้าย ส่วนสถานที่และวันจะมีการจัดการอย่างดี”

“ถ้าเป็นไปไม่ได้ที่จะเล่นในฝรั่งเศส เราจะเล่นเกมเหย้าของเราในต่างแดน ในขณะเดียวกันเราจะรับประกันความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักเตะและทีมงานอย่างดีที่สุด”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ