อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส (30 เม.ย. 63)

อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 30/04/63

PSG จ่ายเนย์มาร์ตกนัดละ 50 ล้านบาท

แพงมหาโหด! PSG จ่ายเนย์มาร์ตกนัดละ 50 ล้านบาท | Goal.com

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่ายค่าจ้าง เนย์มาร์ ตกนัดละ 1.4 ล้านยูโร (50 ล้านบาท) นับตั้งแต่เขาย้ายมาในปี 2017 ตามรายงานจาก Marca

กองหน้าทีมชาติบราซิลย้ายมาจากบาร์เซโลนา ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร พร้อมรับค่าเหนื่อยตกฤดูกาลละ 37 ล้านยูโร

ทว่าดาวยิงวัย 28 เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ย้ายมา และมีโอกาสลงช่วยทีมเพียง 80 เกม จากทั้งหมด 155 เกม เฉลี่ยแล้วได้ลงเล่นฤดูกาลละ 26 เกม คิดเป็น 51% เท่านั้น

และจากสถานการณ์ล่าสุดที่รัฐบาลฝรั่งเศสสั่งยกเลิกฤดูกาลของลีกเอิงไปแล้ว เท่ากับว่าเปแอสเชได้ใช้งานเนย์มาร์แค่ 80 เกม ตลอด 3 ซีซันที่ผ่านมา แต่ต้องจ่ายเงินค่าจ้างเต็มจำนวน 111 ล้านยููโร เฉลี่ยแล้วพวกเขาต้องเสียเงินให้กับนักเตะ 1.4 ล้านยูโร (50 ล้านบาท) ต่อการลงเล่น 1 นัดเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี เนย์มาร์ยังมีโอกาสลงช่วยปาริเซียงในฤดูกาลนี้อีก เมื่อ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ประธานสโมสร ยืนยันแล้วว่า พวกเขาพร้อมลงเล่นในรายการ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อ พร้อมเสนอทางออกด้วยการบินไปแข่งในต่างประเทศ หลังฝรั่งเศสแบนการแข่งขันกีฬาไปจนถึงเดือนกันยายน

 

เอ็มบัปเป้เผยชื่อสามแข้งจุดประกายลูกหนัง

ระดับพระกาฬ! เอ็มบัปเป้เผยชื่อสามแข้งจุดประกายลูกหนัง | Goal.com

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แนวรุกตัวเก่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผยว่า คริสเตียโน โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี และ เนย์มาร์ คือไอดอลที่เป็นแรงบันดาลใจในการยกระดับการเล่นของเขา

กองหน้าความเร็วสูงทีมชาติฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกคาดการณ์ว่าจะก้าวขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่หลังหมดยุคของ โรนัลโด้-เมสซี ที่แข่งกันโกยความสำเร็จมายาวนานร่วม 15 ปี

โดย เอ็มบัปเป้ ที่กดไปแล้ว 90 ประตูจากการลงสนามให้เปแอสเชไปแล้ว 111 นัด เผยชื่อสามแข้งไอดอลในวัยเด็กของเขาที่เป็นต้นแบบในการยกระดับการเล่นสู่ระดับท็อป

“ผมมีไอดอลหลายคนเลยล่ะ มี คริสเตียโน คนที่ผมรักมาก และในช่วงเวลาที่ผ่านมา เรามี คริสเตียโน และ เมสซี” เอ็มบับเป้ ตอบคำถามในช่วง Q&A กับ beIN Sports

“ผมมีโอกาสเล่นกับเนย์มาร์ ซึ่งผมเคารพเขามากตอนผมเป็นเด็กพวกเขาคือนักเตะที่ผมให้ความนับถืออย่างมาก”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ