อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลทั่วโลก (25/05/63)

อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลทั่วโลก 25/05/63

แวร์เนอร์ทำสถิติน่าสนใจหลังกดแฮตทริกใส่ไมนซ์

ติโม่ แวร์เนอร์ กองหน้าตัวเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 21 ปีของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ทำสองแฮตทริกใส่คู่แข่งหน้าเดิมภายในฤดูกาลเดียว หลังล่าสุดกระทุ้ง 3 ประตูช่วยต้นสังกัดบุกไปถล่ม ไมนซ์ 05 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกมแรกที่ทั้งสองทีมเจอกันเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน แวร์เนอร์ ซึ่งกำลังมีข่าวได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล กด 3 ตุง ช่วย ไลป์ซิก เปิดบ้านยำใหญ่ ไมนซ์ 05 8-0 และล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ เจ้าตัวก็ทำแฮตทริกได้อีกครั้งในการเจอกับ ไมนซ์ ซึ่งถือเป็นคนแรกที่ทำสองแฮตทริกใส่คู่แข่งทีมเดิมภายในฤดูกาลเดียวกัน นับตั้งแต่ที่ อูล์ฟ เคียร์สเท่น ตำนานดาวยิง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำใส่ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อฤดูกาล 1998/99

สำหรับฤดูกาลนี้ แวร์เนอร์ ทำประตูในเกมลีกไปแล้ว 24 ลูก จากการลงแข่ง 27 นัด และถ้านับรวมทุกรายการ เจ้าตัวกดไปแล้ว 30 ลูก จาก 38 นัด

 

อาร์เซน่อล เปิดฉากคุยเอเยนต์ คูตินโญ่ แล้ว

อาร์เซน่อล สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดการเจรจาเรื่องความเป็นไปได้ที่จะคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพหลังจบฤดูกาลนี้กับ เคีย ชูรับเชี่ยน เอเยนต์ของดาวเตะชาวบราซิเลียนแล้ว ตามรายงานของ เลอ10สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศฝรั่งเศส

แม้ว่าจะเคยทำผลงานได้โดดเด่นกับ ลิเวอร์พูล แต่หลังย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 แล้วนั้น ฟอร์มของ คูตินโญ่ ก็ไม่โดดเด่นเหมือนเก่าจนซีซั่นนี้ต้องมาเล่นแบบยืมตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค และตอนนี้อนาคตของเขาก็ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โดย คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร “เสือใต้” เพิ่งออกมาบอกว่า บาเยิร์น ไม่ได้ใช้อ็อปชั่นซื้อขาดเขา แต่ก็กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะทำยังไงเกี่ยวกับ คูตินโญ่ ต่อไปอยู่

เลอ10สปอร์ต เสริมว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ชื่นชอบฝีเท้าของ คูตินโญ่ มากๆ โดยที่ อาร์เตต้า กำลังเล็งที่จะสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ภายหลังซีซั่นนี้ อาร์เซน่อล มีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ