อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (08/เม.ย./2563)

เอเอฟซีรำลึก”ธีราทร”เตะมุมเข้าใส่กัมบะ5ปีที่แล้ว

กระหึ่มทั่วโลก!เอเอฟซีรำลึก"ธีราทร"เตะมุมเข้าใส่กัมบะ5ปีที่แล้ว ...
ธีราทร บุญมาทัน โชว์ความยอดเยี่ยม ในวันนี้ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังเตะมุมเข้า ในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ กัมบะ โอซากา 1-2 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2558
ประตูดังกล่าวส่งให้ ปราสาทสายฟ้า ขึ้นนำคู่แข่งจากญี่ปุ่น 1-0 ซึ่งแม้ว่าสุดท้ายจะเป็นฝ่ายพลิกพ่ายไป 1-2 แต่ความมหัศจรรย์ครั้งนี้ ก็ถูกสื่อต่างประเทศ ตีแผ่ไปทั่วโลก รวมถึง ยังถูก เอเอฟซี เลือกให้เป็นหนึ่งในประตูยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก
ปัจจุบัน ธีราทร บุญมาทัน ค้าแข้งกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น โดยเพิ่งมีส่วนสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก เมื่อฤดูกาล 2019 ในฐานะนักเตะคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์
ทั้งนี้ ธีราทร บุญมาทัน วัย 30 ปี ลงเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้วถึง 46 นัด จาก 4 สโมสร ประกอบด้วย การไฟฟ้าฯ , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , เอสซีจี เมืองทองฯ และ โยโกฮามา เอฟ มารินอส มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของนักเตะไทย ซึ่งเป็นรองเพียง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สัมผัสไป 50 นัด

 

ไทยลีกเตรียมหารือสโมสร-เน้นบอลในประเทศเป็นหลัก

 

https://www.goal.com/th/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2 ...

บริษัท ไทยลีก จำกัด และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมหารือกับสโมสร ในวันอังคารที่ 14 เมษายนนี้ ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เกี่ยวกับกำหนดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2563 เพื่อสอดคล้องกับแนวทางของฟีฟ่า ที่กำลังเตรียมสรุปออกมาอย่างเป็นทางการให้กับประเทศสมาชิก ซึ่งไทยลีกได้เตรียมกำหนดการไว้ 6 รูปแบบด้วยกัน
จากการที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จนส่งผลกระทบต่อฟุตบอลลีกอาชีพ ที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 2 พฤษภาคมนั้น
บริษัท ไทยลีก จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ได้เตรียมจัดประชุมกับสโมสรสมาชิก เพื่อหารือถึงวันที่จะทำการแข่งขัน หลังจากที่ฟีฟ่า กำลังออกนโยบายให้สามารถขยายสัญญาของนักกีฬาจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลโดยอัตโนมัติ หากวันปิดฤดูกาลมีอันเลื่อนออกไป จากสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงสามารถเปลี่ยนแปลงวันเปิด-ปิดตลาดซื้อขายนักกีฬาตามความเหมาะสม ภายใต้ดุลยพินิจของฟีฟ่า
โดยปฏิทินการแข่งขัน ที่ไทยลีกได้เตรียมทางเลือกไว้ 6 รูปแบบนั้น นอกจากจะคำนึงถึงความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 เป็นอันดับแรกแล้ว ยังให้ความสำคัญกับรายการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศเป็นหลัก ซึ่งทั้ง 6 แผน จะถูกนำเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อหารือร่วมกับสโมสรสมาชิกต่อไป

 

“โตติ” อยู่ซ้อมบีจีไม่กลับสเปน

โตติ แข้งบีจี ปทุม เผยครอบครัวที่สเปนยังปลอดภัยดี ยันฟิตซ้อมตามโปรแกรม

ดาเนียล การ์เซีย โตติ กองกลางตัวเก่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยยังคงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่โค้ชวางเอาไว้ พร้อมยืนยันครอบครัวที่สเปน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่โรคโควิด 19 ระบาดอย่างหนักยังคงปลอดภัยดี หวังแฟนบอลดูแลตัวเองเชื่ออีกไม่นานโรคนี้จะยุติ
โดย ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ กล่าวว่า “แม้ว่าตอนนี้ทีมจะไม่ได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมปกติ แต่นักเตะทุกคนก็ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่โค้ชวางเอาไว้ รักษาความฟิตของตัวเอง ดูแลในเรื่องของอาหารการกิน และออกกำลังกายร่วมกับครอบครัวเพื่อความสนุกสนาน ส่วนครอบครัวของผมที่ประเทศสเปนตอนนี้ทุกคนปลอดภัยดี แม้ว่าที่นั่นการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จะหนักกว่าที่ประเทศไทยก็ตาม”
นอกจากนี้ “โตติ” ยังได้เผยถึงการดูแลตัวเองในช่วงนี้ว่า “ตอนนี้การดูแลตัวเอง คือ ต้องอยู่บ้าน หรือออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น ผมจะออกไปซื้ออาหารอาทิตย์ละครั้ง ซึ่งการทำแบบนี้น่าจะปลอดภัยที่สุด และอยากฝากถึงแฟนบอลทุกคนให้อยู่แต่ในบ้าน เพราะผมอยากให้ครอบครัวบีจีทุกคนปลอดภัย ตอนนี้เราทุกคนในประเทศต้องทำงานเป็นทีมเหมือนทีมฟุตบอล เราต้องสู้ไปด้วยกัน ร่วมใจกัน ให้กำลังใจกัน และผมเชื่อว่าเราจะผ่านโรคนี้ไปได้อย่างแน่นอน”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ