อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย  (12 เม.ย. 2563)

ชนาธิปจัดดรีมทีม5คน”เจลีก”

อิเนียสตานำทัพ! ชนาธิปจัดดรีมทีม5คน"เจลีก" | Goal.com
ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมชาติไทย คอนซาโดเล ซัปโปโร จัดดรีมทีม 5 คน ในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามเลือกเพื่อนร่วมสโมสร
ดาวเตะวัย 26 ปี เลือกจัดดรีมทีม ที่เคยดวลกันในปีที่แล้ว ทั้งสิ้น ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ชุน ทาคากิ จาก โออิตะ ทรินิตะ , กองหลัง 2 ราย ธีราทร บุญมาทัน จาก โยโกฮามา เอฟ มารินอส และ ซิเมา จูเนียร์ จาก เวลกันตะ เซนได , กองกลางเป็น อันเดรส อิเนียสตา จาก วิสเซล โกเบ และ กองหน้าเป็น เทรุฮิโตะ นากางาวะ จาก โยโกฮามา เอฟ มารินอส
– ชุน ทาคากิ
เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีมากๆ ครับ โดยเฉพาะการเล่นลูกเท้า ที่ผมคิดว่า น่าจะดีที่สุดในลีกญี่ปุ่นครับ
– ธีราทร บุญมาทัน
พี่อุ้ม เป็นคนที่เก่งครับ มีความเก๋า มีทักษะเทคนิค และ การเอาตัวรอดดี ที่สำคัญ มีความกระหายในชัยชนะมากๆ ด้วยครับ
– ซิเมา จูเนียร์
เขาเป็นกองหลังที่แข็งแรง และ อ่านเกมดีมากครับ แน่นอนว่า เขาทำให้คู่ต่อสู้เล่นยาก รวมถึงผมด้วย ที่เจอกับเขาครับ
– อันเดรส อิเนียสตา
เขายังเป็นผู้เล่นระดับโลกเสมอครับ
– เทรุฮิโตะ นากางาวะ
เขาเป็นผู้เล่นแนวรุกที่อันตรายมากครับ ไปกับบอลได้ดี มีความเร็ว และ ตอบโจทย์กับระบบที่ มารินอส เล่นอยู่ครับ

 

ดิโอโกเลือกแข้งเก่งสุดสมัยเล่นไทยลีก

No.1! ดิโอโก้ เลือก ธีราทร แข้งเจ๋งสุดในศึก T1 ที่เคยเจอ

ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กองหน้าคนสำคัญ ยะโฮร์ ดารุล ตะซิม เลือก ธีราทร บุญมาทัน เป็นนักเตะเก่งสุด สมัยที่ตนเองยังค้าแข้งในโตโยต้า ไทยลีก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
กองหน้าวัย 32 ปี เคยร่วมงานกับ ธีราทร บุญมาทัน ในถิ่น ปราสาทสายฟ้า ช่วงฤดูกาล 2015-2016 จากนั้น มีโอกาดวลกันในฐานะคู่แข่งด้วย หลังแบ็คซ้ายวัย 30 ปี ย้ายไปอยู่กับคู่ปรับสำคัญอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ
“เพื่อนของผม ธีราทร (บุญมาทัน) เขาเป็นคนที่น่าทึ่ง เป็นนักเตะที่เก่งมาก จักรพันธ์ (แก้วพรม)ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่ธีราทร มีบางสิ่งที่แตกต่างออกไป เทคนิค ตำแหน่งการเล่น ทุกอย่างเลย ฟรีคิกของเขามันยอดเยี่ยมมาก” ดิโอโก ตอบ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หลังถูกถามว่าใครคือนักเตะเก่งสุดในโตโยต้า ไทยลีก
ทั้งนี้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยผลงาน 133 ประตู ก่อนย้ายไปอยู่กับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม เมื่อฤดูกาล 2019 ขณะที่ปัจจุบัน ธีราทร บุญมาทัน ค้าแข้งกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น

ดัสกรแจ้งความช่องยูทูปทำเสียชื่อเสียง

ดัสกร'แจ้งความเอาเรื่องช่องยูทูปวิจารณ์ตัวเองสาดเสียเทเสีย

ดัสกร ทองเหลา กองกลางชื่อดัง อยุธยา ยูไนเต็ด เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเอาผิดกับ ยูทูปช่องหนึ่ง ที่พูดถึงตนเอง จนทำให้เสียหาย และ และ มีผลต่อชื่อเสียง
ช่องยูทูปดังกล่าว พูดถึง ดัสกร ทองเหลา หลังมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น เมื่อเจ้าตัวถูก เจย์ โบธรอยด์ เข้ามาวิจารณ์การจัดทีมยอดเยี่ยมในดวงใจ ที่ไม่เลือก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนที่ล่าสุด กองกลางวัย 36 ปี จะแจ้งความเอาผิดเป็นที่เรียบร้อย
“ผมได้มารักษาสิทธิและปกป้องตัวเองแจ้งความกับเรื่องที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว หากยังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ว่าช่องทางสื่อใดก็ตาม หรือกล่าวหาความเท็จ วิพากษ์วิจารณ์ส่อเสียดไปในทางลบหรือทำให้เสียหาย มีผลเสียต่อชื่อเสียง ผมจะขอดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด เคารพสิทธิกันด้วยนะ ขอบคุณครับ”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ