อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย  (13 เม.ย. 2563)

สมยศ ยื่นมือเข้าช่วยอดีตแข้งช้างศึกหลังหายตัวไร้ร่องรอย

หายลึกลับ! สมยศ ยื่นมือช่วย มาสุข | Goal.com

อดีตแข้งดังช้างศึก เพิ่งถูกหนองบัวพิชญ เอฟซี ยกเลิกสัญญา หลังไม่มาฝึกซ้อมกับทีม ที่ถือเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของสโมสร และเป็นข่าวพัวพันเกี่ยวกับพนันฟุตบอล ซึ่งจนถึงเวลานี้ยังไม่มีใครทราบว่าเจ้าตัวอยู่ที่ไหน
“หลังจากทราบข่าวกรณีของ หนุ่ย ศราวุฒิ มาสุข ก็ไม่สบายใจมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถติดต่อกับเจ้าตัวได้และไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็พร้อมพูดคุยหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับนักกีฬาที่เคยสร้างคุณงามความดีให้กับวงการฟุตบอลไทย เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง”
“ก็ขอฝากทุกๆ ท่านที่สามารถติดต่อหรือพูดคุยกับ หนุ่ย ศราวุฒิ มาสุข ได้ หากสะดวกขอให้ประสานเข้ามาได้ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผ่านฝ่ายประชาสัมพันธ์ (081-7262240 คุณมนูญ) หรือ ใครที่หนุ่ยสะดวกให้ประสานเข้ามา เราพร้อมที่จะพูดคุยเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้ สิ่งที่สำคัญคืออยากให้เขากลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพ กลับมาทำในสิ่งที่เขารักได้อีกครั้ง” นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ กล่าว
สำหรับ ศราวุฒิ มาสุข ถือเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถือเป็นแข้งฝีเท้าดี โดยเคยสวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยพาทัพช้างศึก คว้าแชมป์ ซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศเมียนมา

แฟนโหวต”บิลล์”หอกต่างชาติยอดเยี่ยมไทยลีก

เฉือนเฮแบร์ตี้! แฟนโหวต"บิลล์"หอกต่างชาติยอดเยี่ยมไทยลีก | Goal.com

เพจ ไทยลีก เปิดให้แฟนบอลโหวตกันว่าใครคือกองหน้าต่างชาติยอดเยี่ยม 2020 จากทั้งหมด 16 สโมสร ปรากฎว่าเป็น บิลล์ โรซิมาร์ จากสิงห์ เชียงรายฯ ที่เฉือน เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ของ การท่าเรือ เอฟซี ไปเพียง 20 คะแนน
การเปิดโหวตครั้งนี้ แบ่งเป็น 4 รอบ รอบละ 4 คน ปรากฎว่าผลสุดท้ายเป็น บิลล์ โรซิมาร์ ที่แฟนบอลส่วใหญ่ มองว่า คือกองหน้าต่างชาติยอดเยี่ยม หรือ ดีที่สุด ในโตโยต้า ไทยลีก 2020
สำหรับ บิลล์ โรซิมาร์ กองหน้าชาวบราซิล วัย 35 ปี คว้ามาแล้วทุกแชมป์กับ สิงห์ เชียงรายฯ ทั้ง ช้าง เอฟเอคัพ และ โตโยต้า ลีกคัพ ในปี 2018 , โตโยต้า ไทยลีก ในปี 2019 และ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ