อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (19 เม.ย. 2563)

อุ้มสวนแฟนเวียดนาม “แชมป์เจลีก-เคยถล่ม3-0”

เกรียนมาเกรียนกลับ!อุ้มสวนแฟนเวียดนาม "แชมป์เจลีก-เคยถล่ม3-0 ...

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายคนสำคัญ โยโกฮามา เอฟ มารินอส สวนกลับแฟนบอลเวียดนาม เจ็บแสบ หลังถูกเข้ามาเกรียนก่อนในโซเซียลมีเดียส่วนตัว
ดาวเตะวัย 30 ปี โพสต์ภาพการฝึกซ้อมสด และ พูดคุยกับแฟนบอล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พร้อมข้อความ ให้ทุกคนสู้กับวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทว่าจู่ๆ กลับมีแฟนบอลเวียดนามรายหนึ่ง เข้ามาคอมเมนนต์เชิงเกรียนใส่ ก่อนที่ ธีราทร จะตอบกลับ ด้วยภาพฉลองแชมป์เจลีก และ ไฮโลต์ย้อนหลัง ในเกมที่พาช้างศึก บุกไปชนะ เวียดนาม 3-0 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2
สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน เป็นผู้เล่นไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์เจ 1 ลีก ญี่ปุ่น กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส เมื่อฤดูกาล 2019 ในฐานะนักเตะคนไทยแรกในประวัติศาสตร์

 

“นิชิโนะ” เข้าร่วมแคมเปญ #BreakTheChainส่งใจให้แฟนบอลผ่านวิกฤติช่วงโควิด

ครับโค้ช! อากิระ นิชิโนะ ส่งความห่วงใยถึงแฟนบอล "ช้างศึก" ทีมชาติ ...

ล่าสุด อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย เข้าร่วมแคมเปญ #BreakTheChain ที่จัดขึ้นโดยเอเอฟซี ที่ให้บรรดานักฟุตบอล และโค้ชชื่อดังของทวีปเอเชีย กล่าวถึงแนวทางการป้องกันโรคโควิด-19 และมอบกำลังใจแก่แฟนบอล ให้ผ่านวิกฤติไปด้วยกัน
ทางเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นวัย 65 ปี กล่าวกับเอเอฟซีว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ความสำคัญหลักอันดับแรกของเราในตอนนี้ คือสุขภาพและความปลอดภัยของทุกคน วิกฤติครั้งนี้กำลังทดสอบเราในหลายแง่มุม แต่สิ่งหนึ่งที่เรากำลังมีมากขึ้นก็คือ ความช่วยเหลือเกื้อกูลกันในสังคม”
“เรากำลังได้เห็นตัวอย่างที่แท้จริงของความห่วงใย และความมีน้ำใจไปยังทุกสังคม การร่วมมือกันของประชาชนที่ทำให้แน่ใจว่าพวกเขากำลังรักษาระยะห่าง และก้าวเดินไปข้างหน้า เราต้องร่วมแบ่งปันความรักและความเอื้อเฟื้อต่อไป ผมขอให้ทุกคนสู้ต่อไปเพื่อฮีโร่ที่ดูแลสุขภาพของเรา มาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อคนที่เรารัก และร่วมแก้ปัญหาเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้นี้ด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน”
“นี่คือช่วงเวลาอันท้าทายสำหรับทุกคนทั่วโลก ดังนั้นมาร่วมกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทุกคนคือส่วนสำคัญที่จะหยุดยั้งการแพร่เชื้อนี้ได้ ขอให้ทุกคนพยายามล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่างทางสังคม ถ้าประเทศของคุณขอให้คุณอยู่บ้าน ขอให้คุณทำตามคำแนะนำ และอยู่บ้านเข้าไว้ เราทุกคนต่างอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ดังนั้นขอให้ทำตามหน้าที่ของตัวเอง เพื่อทำให้แน่ใจว่าครอบครัวของเรา และคนที่เรารักมีสุขภาพที่ดี เราสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันนี้”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ