อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (20 เม.ย. 2563)

อยุธยา ยกเลิกสัญญานักเตะยกทีม เซ่นพิษโควิด-19

แข้งดังโพสต์ช็อก "อยุธยา ยูไนเต็ด" ยกเลิกสัญญานักเตะยกทีม
อยุธยา ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 ยกเลิกสัญญานักฟุตบอลยกทีม หลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19
จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่น่าไว้วางใจ ส่งผลให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขยับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลอาชีพทุกระดับไปถึงช่วงเดือนกันยายน 2563 ทำให้หลายสโมสรได้รับผลกระทบทางการเงินจากการที่ไม่มีเกมลงเตะตามเดิม
โดย อยุธยา ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้รับผลกระทบหนัก ก่อนที่ล่าสุดทาง รณชัย รังสิโย กองหน้าตัวเก่งของทีม ได้ออกมายืนยันว่า ขณะนี้ตน และนักเตะทุกคนในทีมได้ถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
“ขอบคุณทุกกำลังใจ จากใจผม ผมและทุกคน โดนยกเลิก สัญญา บอลกลับมาเตะ ได้เมื่อไหร่ ..จะมาคุยกันอีกที นึงครับ #ขอให้โรคร้ายๆผ่านพ้นไปเร็วๆ #ทุกคนอยากกลับมาทำสิ่งที่รักอยู่ #อดทนสู้ๆกับโรคร้ายครับ #ขอให้ทุกคนโชคดีและปลอดภัยครับ #รักกก” หัวหอกดังวัย 31 ปี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว
ขณะเดียวกัน ยังรวมถึง ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมตัวเก่งที่ฤดูกาล 2019 ถูก สีหมอกค้างค่าเหนื่อย ก่อนล่าสุดจะถูก อยุธยา ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญากลางคัน
นอกจากนี้ยังมีอดีตนักเตะระดับไทยลีกอีกหลายรายในทีมที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันทั้ง ปิยะชาติ ถามะพันธ์ , วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง , และ นาคิน วิเศษชาติ ดาวรุ่ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อดีตแข้งทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี 2019

 

“ทริสตอง โด”เนรมิตอาหารฝรั่งเศสบริการส่งถึงบ้านช่วงโควิด

อาหารฝรั่งเศสสไตล์ "ทริสตอง โด"เนรมิตบริการส่งถึงบ้านช่วงโควิด
ผลกระทบที่เกิดขึ้นส่งผลให้หลายรายของทางน้อยลงกว่าเดิมแน่นอน ทำให้ทริสตอง โด จำเป็นต้องหาวิธีแก้ไขโดยเร็วในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ และคำนึงถึงพนักงานที่ร้านทุกคน ตลอดจนลูกค้าประจำที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านด้วย
กระทั่งแบ็คขวาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส-เวียดนาม ได้เกิดปิ๊งไอเดียจากที่เห็นทุกๆร้านอาหาร มักนิยมเป็นอย่างมากด้วยการใช้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้านโดยไม่ต้องมาซื้อถึงหน้าร้าน เพื่อลดการแพร่กระจายของโรคร้ายนี้ได้อีกด้วยนั่นเอง
หลังจากหยุดบริการไปตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค. และล่าสุดเมื่อวันที่ 12 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ทริสตอง โดได้ออกมาเปิดเผยว่า ร้าน “ivy 47” จะเริ่มบริการทำการจัดส่งอาหารถึงบ้านตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยเจ้าตัวเผยว่า “นี่คือช่วงเวลาที่พยายามมาก และเรายังคงสนับสนุนให้ลูกค้าอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัย เรายังต้องการที่จะยังคงให้บริการและตอบสนองต่อความต้องการของทุกคน”
ทริสตอง โด วางระบบให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารจากทางร้านได้ทันที เพียงแค่เข้าไปในแอปพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง food panda,lineman และ wongnaiหรือลูกค้ายังสามารถยังสามารถสอบถามรายละเอียด หรือสั่งอาหารได้ทาง Line ID:(ivy47bkk)หรือจะโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 02-116-5253 เพื่อสั่งซื้ออาหารของทางร้านได้อย่างสบาย
ในส่วนของเมนูทางร้านอาหารฝรั่งเศสของเจ้าตัว นักชิมลิ้นทองต้องไม่ควรพลาดเพราะทางร้านมีให้เลือกคัดสรรรหลากหลายเมนู ไล่ตั้งแต่ ชากาแฟ, เค้ก, ขนมปัง, หอยเชลล์ย่าง ฯลฯ โดยแต่ละอย่างได้จากวัตถุดิบนำเข้าหายาก และเทคนิคการปรุงอันแสนช่ำชอง ที่สำคัญคือการบริการช่องทางออนไลน์ที่เอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ