อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (22 เม.ย. 2563)

ส.บอลฯเผยบทสรุป 5 เราองการจัดแข่งขันไทยลีก1-2ฤดูกาล2020

ส.บอลฯเผยบทสรุปการจัดแข่งขันไทยลีก1-2ฤดูกาล2020

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดประชุมสโมสรสมาชิก ระดับไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 เพื่อหารือถึงแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ที่มีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 สำหรับผลการประชุมฯ โดยมติของสโมสรสมาชิกสรุปได้ ดังนี้
1.เรื่องการจัดการแข่งขันฯ ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้เปลี่ยนแปลงปฏิทินการแข่งขันในฤดูกาล 2563 โดยกำหนดการแข่งขันใหม่จะเริ่มในเดือนกันยายน 2563 และสิ้นสุดฤดูกาลในเดือน พฤษภาคม 2564 แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19
2.กำหนดระยะเวลาการซื้อ-ขายนักกีฬา ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ทำการเปิดตลาดซื้อ-ขายนักกีฬาเป็น 2 รอบ คือ ครั้งที่ 1 ระยะเวลา 2 สัปดาห์ สำหรับรอบก่อนจะกลับมาแข่งขันใหม่ โดยให้สโมสรขึ้นทะเบียนนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันใหม่ได้ และครั้งที่ 2 รอบครึ่งฤดูกาลหลัง (ระยะเวลา 2 สัปดาห์) จำกัดโควต้าตามระเบียบการแข่งขันฯ โดย สมาคมฯ จะทำหนังสือถึง สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เพื่อขออนุมัติการเปิดระยะเวลาตลาดการซื้อ-ขายนักกีฬาดังกล่าว
3.เรื่องค่าตอบแทนนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง สโมสรสมาชิกมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ทุกสโมสรนำแนวทางการเจรจาลดค่าตอบแทนนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องลง 50 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นการเจรจาปรับปรุงสัญญาร่วมกันระหว่างสองฝ่าย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงินของสโมสรสมาชิก จนถึงวันที่เริ่มกลับมาทำการแข่งขันฯ
4. เรื่องการส่งตัวแทนสโมสรเข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2021 ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ส่งสโมสรที่มีผลการแข่งขันในลำดับ 1-4 (ตามตามตารางคะแนน) ของการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ระดับ ไทยลีก 1 ของครึ่งฤดูกาลแรก เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันฯ
5. เรื่องการนับผลการแข่งขัน 4 นัดแรกของฤดูกาล 2020 ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ขอให้สโมสรสมาชิก ระดับไทยลีก 1 ตอบแบบสอบถามแสดงความคิดเห็น โดยให้ผู้มีอำนาจลงนามในแบบสอบถาม พร้อมประทับตราสโมสร และส่งกลับที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ภายในวันพุธที่ 22 เมษายน 2563 นั้น สโมสรสมาชิก ไทยลีก 1 ได้ส่งเอกสารแสดงความความคิดเป็นลายลักอักษรให้สมาคมฯพิจารณา โดยมีมติเห็นพ้องต้องกันให้นำผลการแข่งขัน 4 นัดแรกของฤดูกาล 2020 ที่ได้มีการแข่งขันไปแล้วมาคำนวณผลการแข่งขันต่อเนื่อง เมื่อกลับมาทำการแข่งขันใหม่

 

“ชนาธิป”ติดชาเลนจ์เจลีกร่วมแข้งดัง

ชนาธิป"ติดชาเลนจ์เจลีกร่วมแข้งดัง!ให้แฟนๆจัดทีม5แข้งสุดเจ๋ง

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งไทยเพียง 1 เดียว ติดอยู่ในตัวเลือกแดนกลาง ร่วมกับ แข้งชื่อดัง ชั้นนำ มากมาย อาทิ อันเดรส อิเนียสต้า แข้งซุปตาร์ระดับโลกของ วิสเซล โกเบ , ชินซูเกะ นากามูระ ดาวเตะจอมฟรีคิกของ โยโกฮาม่า เอฟซี , เคนโตะ ฮาชิโมโตะ กองกลางของ เอฟซี โตเกียว , เซอร์จี้ แซมเพอร์ มิดฟิลด์ชาวสแปนิช จอมเทคนิคของ โกเบ
ส่วนตำแหน่งอื่นๆ มีแข้งชื่อดังพาเหรด มาให้แฟนบอลเลือกเช่นกัน อาทิ ตำแหน่ง กองหลัง มีทั้ง ติอาโก้ มาร์ติน กองหลังชาวบราซิลแชมป์เจลีก 2019 ของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รวมถึง โธมัส แฟร์มาเลน แนวรับเก๋าประสบการณ์ของ โกเบ ส่วนกองหน้า กมี “คิงคาซู” คาซูโยชิ มิอูระ ว่าที่ตำนานแข้งวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ,ดิเอโก้ โอลิเวียร่า ดาวยิงชาวบราซิเลียนของ เอฟซี โตเกียว รวมถึง 2 แข้งแนวรุกตัวจี๊ดจาก เอฟ มารินอส อย่าง มาร์กอส จูเนียร์ และ เทรุฮิโตะ นาคากาวะ เอ็มวีพี เจลีก 2019
ชาเลนจ์ จัดทีมฟุตซอล 5 คน ดังกล่าว เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในระดับโลก กระแสกำเนิดมาจากช่องกีฬาชื่อดัง ESPN ที่นำแข้งดังระดับโลก ทั้ง ปัจจุบัน และ อดีต ที่ผลงานตราตรึงแฟนๆ มาให้แฟนบอลจัดทีมมาดวลกันในโลกโซเชียล พร้อมให้แฟนบอล โพสต์ลงโซเชียลส่วนตัว และ แท็กข้อความเรียกเพื่อนๆ มาดวลจัดทีมกัน ซึ่งเจลีก เลยจัดชาเลนจ์ สนุกๆ ให้แฟนบอลร่วมกันจัดทีมสนุกๆ คลายเครียด

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ