อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (23 เม.ย 2563)

อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย 23/04/2563

อดีตแชมป์ไทยลีกอาจคัมแบ็ก ลุ้น”ยาสูบ”กลับมาลุย”ลีกไทย”

อดีตแชมป์ไทยลีกอาจคัมแบ็ก ลุ้น"ยาสูบ"กลับมาลุย"ลีกไทย"
“คุณภาณุพล รัตนกาญจนภัทร” ผู้ว่าการยาสูบแห่งประเทศไทยคนใหม่ ที่เคยดำรงตำแหน่ง ผอ.องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย โดยเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ วรวรรณ ชิตะวณิช อดีตนักเตะทีมชาติไทย และยังเป็นรุ่นน้องของ “ผู้การหลอ”พลตรีวรวุฒิ ทองศรีงาม ซึ่งมีความคลุกคลีกับวงการฟุตบอลไทยอยู่แล้ว

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวันสอบ “ผู้การหลอ”พลตรีวรวุฒิ ทองศรีงาม ว่ามีโอกาสไหมที่ สโมสรฟุตบอลพนักงานยาสูบ อดีตแชมป์ไทยลีก2004-05 จะกลับมาโลดแล่นอีกครั้งในวงการฟุตบอลลีกไทยอีกครั้งหรือไม่ ซึ่ง ผู้การหลอ เผยว่า ต้องรอดูนโยบายของผู้ว่าการยาสูบแห่งประเทศไทยคนใหม่ในช่วงเวลา 2 ปีนับจากนี้ที่ท่านเตรียมบริหารจัดการซึ่งท่านมีเป้าหมายที่ชัดเจนกับการนำพายาสูบแห่งประเทศไทยกลับมาผงาดเป็นรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่อีกครั้งด้วย

สำหรับสโมสรพนักงานยาสูบ เคยสร้างความยิ่งใหญ่กับการคว้าแชมป์ไทยลีกครั้งที่ 9 ปี 2004-05 ภายใต้การคุมทีมของ โจเซ่ อัลเวส เบอร์วิช ก่อนที่ปี2012ในนามทีม ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ จะจบบ๊วยของตาราง ตกชั้นไปในศึกดิวิชั่น 1 และหลังจบฤดูกาล2015 ในชื่อทีม ทีทีเอ็ม เอฟซี ก็ได้ยุบทีมหลังจบซีซั่นด้วยตำแหน่งรองบ๊วของศึกดิวิชั่น 1 ทันที

พีที ประจวบยกเลิกสัญญา2แข้งก่อนเล็งเสริมทัพอีกราย

พีที ประจวบยกเลิกสัญญา2แข้งก่อนเล็งเสริมทัพอีกราย

“บิ๊กหนุ่ม” ยุทธชัย ปาริยาวาที ผอ.สโมสร “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมของทีมที่มีกำหนดการจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ว่า “ตอนนี้ทางสโมสรได้ปล่อยนักเตะพักไปหมดแล้ว

ขณะเดียวกันในช่วงของการเลื่อนแข่งขันทางสโมสรได้มีการยกเลิกสัญญากับ 2 นักเตะต่างชาติ คือ “ไบฮัคกี้ ไคซาน” กองหลังทีมชาติสิงคโปร์โควต้าอาเซียน และอีกรายคือ “บรูโน่ เมเซนกา” กองหน้าดีกรีอดีตเยาวชนทีมชาติบราซิล ทว่าในช่วงก่อนที่ลีกจะกลับมาแข่งในเดือนก.ย.นี้ เราจะมีการเติมผู้เล่นต่างชาติเข้าไปอีกคนแทนที่ของ “บรูโน่” แต่ในโควต้าอาเซียนหลังปล่อยไบฮัคกี้ออกไปนั้น เราคงจะไม่มีการเพิ่มเติม”

สำหรับทีมพีที ประจวบ เอฟซี หลังผ่านการแข่งขัน 4 นัดก่อนที่จะเลื่อนแข่งขันพวกเขารั้งอยู่อันดับ 13 ของตารางมีอยู่เพียงแต้มเดียวจากการเปิดบ้านเสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2563

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ