อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (28 เม.ย.2563)

อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย 28/04/2563

“บีจี ปทุม”สั่งห้ามแข้งต่างชาติกลับบ้านช่วงวิกฤตโควิด-19

บีจี ปทุม"สั่งห้ามแข้งต่างชาติกลับบ้านช่วงวิกฤตโควิด-19

สืบเนื่องจากวิกฤติการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่สร้างผลกระทบไปทั่วทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่แวดวงสังคมฟุตบอลลีกไทยที่เจอปัญหากับการไม่มีฟุตบอลลีกแข่งขัน ทีมขาดรายได้ นักเตะและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่างก็ได้รับผลกระทบไปด้วย โดยในส่วนของฟุตบอลไทยลีก 2020 นัดที่ 5 ทาง ส.บอลฯ กำหนดไว้ในเบื้องต้น ว่าจะให้กลับมาแข่งขันในเดือน ก.ย. 2563

จากการที่ไทยลีก 2020 ต้องเว้นวรรคไปกว่า 5 เดือน ทำให้นักเตะหลายคนโดยเฉพาะผู้เล่นต่างชาติเริ่มมองหาช่องทางที่จะกลับบ้านเกิดในช่วง โควิด-19 แต่กับทีม “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ในศึกไทยลีก 2020 ที่ได้มีคำสั่งกำชับนักเตะต่างชาติในทีมทั้งหมด สั่งห้ามเดินทางกลับบ้านในช่วง โควิด-19 พร้อมกับกำชับนักเตะและบุคลากรในทีมทั้งหมด ห้ามเดินทางด้วยเครื่องบินโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการรับและแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ทีมได้สั่งให้นักเตะหยุดอยู่บ้านและดำเนินการฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่กำหนดด้วย

สำหรับนักเตะต่างชาติของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก2020 มี 7 ราย ประกอบด้วย บารอส ทาเดลี่ย์ (บราซิล) ,วิคเตอร์ คาโดโซ่(บราซิล) ,โตติ(สเปน) , ยูกิ บัมบะ(ญี่ปุ่น) ,นอร์ชาห์รูล อิลาน ตาลาฮา (มาเลเซีย), อัลบาโร่ ซิลวา (ฟิลิปปินส์) และ อิรฟาน ฟานดี้ (สิงคโปร์)

ราชบุรีแจกข้าวสารกว่า12,000ถุงช่วยชาวบ้านกระทบโควิด

ราชบุรีแจกข้าวสารกว่า12,000ถุงช่วยชาวบ้านกระทบโควิด

ความเคลื่อนไหวของ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ล่าสุดเป็นทางด้าน คุณแม่ บุญยิ่ง นิติกาญจนา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ร่วมกับคณะผู้บริหารสโมสรฯ ได้มีการมอบแมส เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ให้กับโรงพยาบาลต่างๆในจ.ราชบุรี เพื่อให้นำไปใช้ในทางการแพทย์ รวมไปถึงศูนย์อนามัย หรือที่ปัจจุบันเรียกกันว่า รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลไปแล้วกว่า 47 แห่ง

ล่าสุดได้ นำข้าวสาร กว่า 12,000 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม มอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด และมาตรการการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ คุณแม่บุญยิ่งบุญยิ่ง รวมไปถึง “คุณฟลุ๊ค” ธนวัชร นิติกาญจนา และ คุณพ่อวิวัฒน์ นิติกาญจนา ยังมีความห่วงใย ไปยังพี่น้องชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ และความเดือดร้อน ในช่วงสถานการณ์วิกฤต จึงได้จัดหาข้าวสาร รวมถึงน้ำดื่ม และ ขนม ที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มผู้สนับสนุน ของสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี จำนวนหลายรายการ ไปร่วมสมทบให้กับแต่ละจุดที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในแต่ละพื้นที่เพื่อนำไปทยอยแจกจ่าย บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่งถึง

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ