อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (30 เม.ย. 63)

อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย 30/04/63

จริงหรือมั่วข่าว อันเดรส ตูเญซ “ลาบุรีรัมย์เรียบร้อย

ลือหนัก ตูเญซ เตรียมลา บุรีรีมย์!!

ลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ยกเลิกสัญญากับ อันเดรส ตูเญซ ดาวเตะที่ร่วมค้าแข้งกับทีมมายาวกว่า7ปีเรียบร้อยแล้ว
หลังยกเลิกสัญญากับ “จอง แจ ยอง” กองกลางจากเกาหลีใต้ ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ดูเหมือนว่า ยังมีข่าวลือไม่หยุด เกี่ยวกับการปรับทีมสู้ไทยลีก ในเกมที่ 5 ที่จะกลับมาแข่งในเดือนกันยายนนี้ ล่าสุด มีข่าวออกมา ว่ารองแชมป์ไทยลีกปี 2019 ได้ยกเลิกสัญญากัปตันทีมชาวเวเนซูเอล่า “อันเดรส ตูเญซ” ที่อยู่ร่วมกับทีมมายาวนานถึง 7 ปี แล้ว

สำหรับ อันเดรส ตูเญซ ในวัย 33 ปี คว้าแชมป์ไทยลีกกับบุรีรัมย์ มาแล้วถึง 4 สมัย โดยกองหลังรายนี้เข้ามาทดแทน ออสมา อิบัลเยส ที่ย้ายไปร่วมทีม เอฟซี โซล ในเกาหลีใต้

เคลตันรำลึกเห็นชนาธิปครั้งแรก แล้ว ไม่คิดว่าจะมาไกลแบบนี้

มาไกลกว่าที่คิด! เคลตันรำลึกเห็นชนาธิปครั้งแรก "ผมพูดเลย ไม่มีทาง ...

เคลตัน ซิลวา ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลโตโยต้า ไทยลีก รำลึกวันเห็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ครั้งแรก รับไม่คิดว่าเจ้าตัวจะมาไกลขนาดนี้

กองหน้าวัย 33 ปี เป็นนักเตะต่างชาติที่ ชนาธิป ให้ความเคารพนับถือมากที่สุด ในฐานะพี่ชายคนหนึ่ง โดยทั้งคู่เคยร่วมงานกันตั้งแต่สมัยอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน และ เอสซีจี เมืองทองฯ

“นี่แหละครับปัญหา มันยากมากนะที่จะเลือกใครสักคนหนึ่ง” เคลตัน ตอบ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ใน IG หลังถูกถามว่าใครคือผู้เล่นไทยดีที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

“อย่างที่คุณ (มาริโอ ยูรอฟสกี้) บอก ผมโชคดีที่ได้ลงเล่นร่วมมกับนักเตะที่น่าทึ่งหลายต่อหลายคน ผมเชื่อในความคิดเห็นของผม ผมได้ลงเล่นกับเหล่านักเตะที่ดีที่สุดของไทยในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และสามคนที่ดีที่สุดของผมคือ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), ธีราทร (บุญมาทัน) และ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์)

“สำหรับผม นักเตะที่ดีที่สุดของไทย ผมได้ลงกับเขานานกว่าคนอื่น ผมเลือก เจ (ชนาธิป) เพราะว่าเขาทำให้ผมประทับใจหลายต่อหลายครั้ง คุณรู้มั้ยว่าครั้งแรกที่ผมได้เจอกับเขา เขาตัวเล็กแค่นี้ ผมพูดเลย ‘โอ้ ไม่นะ ไม่มีทาง’แต่หลังจากเวลาผ่านไป เขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว เขาเป็นคนที่กล้าหาญ เขามีทักษะที่เก่งกาจ ทำแอสซิสต์ได้ ผมทำประตูได้มากมายตอนเล่นร่วมกับเขา”

“ช่วงเวลา 2 ปีที่ผมเล่นร่วมกับเจ ผมเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในไทยลีกในฐานะดาวซัลโวในปี 2012 และปี 2016” เคลตัน กล่าวปิดท้าย

สำหรับ เคลตัน ซิลวา เป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลโตโยต้า ไทยลีก 144 ประตู แต่ปัจจุบันไม่มีต้นสังกัดลงเล่น ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ค้าแข้งอยู่กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร แห่งลีกสูงสุด ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ