อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (01 พ.ค. 63)

“ซิโก้”ชี้หากหวังลุยบอลโลกทุกชุดต้องชนะทีมอาเซียน

ซิโก้'เชื่อ'เวียดนาม'กำลังห้าวจัด อาจจะเป็น'ดาบสองคม' | เดลินิวส์

หลังจากที่เคยพาทีมประสบความสำเร็จในระดับอาเซียน ทั้งการเป็น นักเตะ และ โค้ช สำหรับ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โดยเจ้าตัวได้พูดถึงการกลับมายิ่งใหญ่ลุ้นไปฟุตบอลโลก ของฟุตบอลทีมชาติไทยชุดต่างๆ ว่า อย่างแรก ต้องเริ่มประสบความสำเร็จตั้งแต่เยาวชน มาก่อน
“สำหรับผม ถามว่า ฟุตบอลไทย ถ้าหากจะเข้าใกล้ฟุตบอลโลกจะทำอย่างไร อย่างแรก ฟุตบอลในย่านอาเซียน เราจะต้องชนะให้หมด ชนะ แบบไม่มีข้อกังขา จะไม่ชนะแค่เวียดนาม เท่านั้น และจำเป็นอย่างมาก ที่ชนะ ในระดับเยาวชนจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ ด้วย ซึ่งนั้นหมายความว่าอนาคตถ้าไล่อายุกัน เจอกันชุดไหน เราสามารถปราบได้หมด และค่อยๆ ขยับไปในระดับเอเชียต่อไป หากในระดับอาเซียน เรายัง สลับแพ้ เสมอ ชนะ อยู่ คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก”
ยิ่งกว่านั้น “ซิโก้” ยังบอกว่า ต้องพยายามไม่ให้ทีมชาติชุดต่างๆ อย่าแพ้บ่อย เพราะนั่นหมายถึงศรัทธาแฟนบอลต่อทีมชาติไทยด้วย

 

“ธนบูรณ์” ยก “ธีราทร” สุดยอดแข้งไทยรอบ10ปี

ธนบูรณ์" ยก "ธีราทร" สุดยอดแข้งไทยรอบ10ปี
ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แข้งสิงห์เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี เปิดใจผ่านอินสตราแกรมในรายการเดอะทเวนตี้ทอร์ค ของมาริโอ ยูรอฟกี้ โดยยก “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายแชมป์เจลีก 2019 ของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เป็นแข้งไทยที่ดีที่สุดในรอบ10 ปี
ตั้มเผยว่า “ด้วยความสามารถ ด้วยจิตใจ อะไรหลายๆอย่าง พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน)เป็นผู้นำแล้วก็มีความกล้าหาญ มีความแข็งแกร่ง ด้านร่างกายและจิตใจ คือเขาเป็นนักสู้อย่างแท้จริง”
“ตลอดระยะเวลาช่วงหลัง ที่ได้มีโอกาสได้ร่วมเล่นกับพี่อุ้ม ได้รู้สึกว่าเขาไม่ท้อ สู้จนถึงเป้าหมาย แล้วก็อย่างที่เราเห็น เขาก็คว้าแชมป์เจลีกได้ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก”

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ