อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย (05พ.ค.63)

อัพเดทความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับฟุตบอลไทย 05/05/63

เอเอฟซีลงภาพกองเชียร์ไทยชูป้ายจ้าวอาเซียน แฟนเวียดนามเม้นต์แซวยับ

เพจเอเอฟซี Asian Football Confederation ลงภาพโมเมนต์แฟนฟุตบอล 5 ชาติ 5 สนาม ในโซนอาเซียน ไทย สนามราชมังคลากีฬาสถาน, อินโดนีเซีย สนามเกลอรา บังการ์โน, มาเลเซีย สนามบูกิต จาลิล, เวียดนาม สนามมีดิงห์ สเตเดี้ยม และ ออสเตรเลีย

ปรากฏว่า ภาพที่ถูกพูดถึงมากสุด คงจะเป็น ชอตป้ายผ้า “Thailand King of Asean” ของแฟนบอลไทยที่ถือว่า ถูกใจแฟนบอลไทย แต่ ไม่ถูกใจแฟนเวียดนาม ทำให้แฟนบอลเวียดนาม คอมเม้นต์แซวบอลไทย กันยับเยิน

โดยแฟนเวียดนามคอมเม้นต์ ประมาณว่า ไทย น่าจะเป็นคิง ในเรื่องการทำป้ายเชียร์มากกว่า หรือ เอาชนะเวียดนามให้ได้ก่อน ทำให้ มีแฟนบอลไทย ไปตอบโต้กลับอย่างดุเดือด คอมเม้นต์ทะลุ 500 กว่า ยอดไลค์ ร่วมพัน

 

“เกริกฤทธิ์” ยก “โค้ชเฮง” กุนซือดีสุด

Polball.club - "เกริกฤทธิ์" ยก "โค้ชเฮง" กุนซือดีสุดมีฟุตบอลในหัวใจ

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้าย “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตอบคำถาม “มาริโอ ยูรอฟสกี้” ใน 20TALK ไลฟ์สดผ่านอินสตราแกรม โดยยก “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เป็นโค้ชที่ดีที่สุดในชีวิตการค้าแข้ง

เมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายกัปตันทีม ชลบุรี เอฟซี ถูกถามว่าใครเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของเขา ดาวเตะตัวเก่ง “ฉลามชล” ระบุว่า

“จริงๆ โค้ชทุกคนที่ผมทำงานด้วย เป็นโค้ชที่ดีทุกคน แต่มีความแตกต่างออกไป แต่ถ้าให้เลือก ผมเลือก “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผมว่าทุกคนก็คิดเหมือนผม เพราะเขาเป็นคนที่ทำงานกับฟุตบอลตลอดเกือบ 24 ชั่วโมง เป็นคนที่มีฟุตบอลอยู่ในหัวใจ พยายามหาแบบฝึกวิธีต่างๆ มาใช้กับนักฟุตบอล สำหรับผมเขาเป็นโค้ชที่ดีที่สุดคนหนึ่งเลยครับ” เกริกฤทธิ์ กล่าว

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ