เอเมนาโลลาตำแหน่ง ผอ. เทคนิคเชลซีแล้ว

ผู้อำนวยการเทคนิคของแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ทำงานให้สโมสรมาหนึ่งทศวรรษตัดสินใจอำลาตำแหน่งแล้ว

ไมเคิล เอเมนาโล ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเชลซีแล้ว

อดีตแข้งทีมชาติไนจีเรียเข้ามาทำงานกับสิงบลูส์ตั้งแต่ปี 2007 ในตำแหน่งแมวมอง ตั้งแต่ยุคที่อัฟราม แกรนต์ ยังเป็นผู้จัดการทีม ก่อนจะเลื่อนขึ้นมาเป็น ผอ. ฝ่ายเทคนิคตั้งแต่ปี 2011

“นี่เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ผมเชื่อว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ทั้งสำหรับผมและครอบครัว และสโมสร” เอเมนาโลกล่าวผ่านแถลงทางสโมสร

“ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับเหล่าผู้คนพรสวรรค์สูงที่สุดในโลกกีฬามาตลอด 10 ปี และผมจะจากไปอย่างภาคภูมิใจในผลงานที่ทำไว้ ผมขอให้เชลซีประสบความสำเร็จในทุกทาง และจะเฝ้ามองอนาคตที่ยิ่งใหญ่ของสโมสรอยู่ห่าง ๆ”

มีรายงานว่าก่อนชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้รับการติดต่อให้เตรียมตัวมาแทนที่คอนเต้แล้ว และกุนซือคนปัจจุบันของทีมก็ใจหายไม่น้อยที่เอเมนาโลต้องมาจากไป

“ผมเสียใจมากที่ไมเคิลจากเชลซีไป และผมอยากขอบคุณเขาสำหรับทุกความช่วยเหลือและการสนับสนุนนับตั้งแต่ผมย้ายมา” คอนเต้กล่าว “ผมมีความสุขมากที่ได้ทำงานกับเขา เราได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยกันในเดือมพฤษภาคม และผมขออวยพรให้เขามีอนาคตที่สดใส”

เอเมนาโลเกี่ยวข้องกับงานสเกาท์ของทีมมาเสมอ และมีส่วนกับการพลาดตัวเป้าหมายหลักของคอนเต้หลายคนในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งโรเมลู ลูกากู, อเล็กซ์ ซานโดร, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หรือ รอสส์ บาร์คลีย์โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร เดินทางไปค็อบแฮม สนามซ้อมของทีมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าอาจหมายถึงอนาคตของคอนเต้กับสโมสรจะหมดลง แต่กลายเป็นเอเมนาโลที่เป็นฝ่ายจากไปแทน

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ