เอฟเอปรับเงิน “เป๊ป” 20k ข้อหาติดริบบิ้นสีเหลืองคุมทีมข้างสนาม

 

เอฟเอได้ทำการลงโทษปรับเงินเป๊ป กวาร์ดิโอล่ากุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 20,000 ปอนด์จากข้อหาการติดริบบิ้นสีเหลืองที่เป็นสัญลักษณ์แสดงออกถึงเรื่องการเมือง และตักเตือนถึงการกระทำที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

นายใหญ่ชาวกาตาลันพยายามแย้งว่าการติดริบบิ้นสีเหลืองที่สนับสนุนนักการเมืองที่ถูกจำคุกในกาตาโลเนีย ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับการเมืองแต่ก็ยอมรับว่าทำผิดข้อหาของเอฟเอ

 

กวาร์ดิโอล่าไม่ได้ขอโทษกับการกระทำดังกล่าวและบอกว่าเขาจะเลิกติดริบบิ้นระหว่างการคุมทีมข้างสนามของเกมในประเทศ เพื่อปฏิบัติตามข้อบังคับที่มี

 

“เป๊ป กวาร์ดิโอล่าผู้จัดการทีมของแมนฯ ซิตี้ถูกปรับเงิน 20,000 ปอนด์และถูกตักเตือนถึงการกระทำในอนาคต หลังยอมรับข้อหาจากเอฟเอที่มีการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง, โดยเฉพาะริบบิ้นสีเหลือง, ที่ผิดข้อบังคับเครื่องแต่งกายและการโฆษณาของเอฟเอ” แถลงการณ์ของเอฟเอระบุ

 

กวาร์ดิโอล่าจะยังติดริบบิ้นสีเหลืองต่อไประหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมและหลังเกม อย่างไรก็ตามทำแบบนี้ไม่ผิดกฏเพราะข้อบังคับจำกัดแค่ที่เขตเทคนิคข้างสนาม

 

กุนซือวัย 47 ปีติดริบบิ้นสีเหลืองในระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมวันนี้(ศุกร์) และเขายังติดระหว่างเกมแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยเพราะไม่ถือเป็นการทำผิดกฏของทางยูฟ่า

 

กวาร์ดิโอล่าเริ่มต้นติดริบบิ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีก่อน และเชื่อว่าเขาเมินคำเตือนสองหนจากเอฟเอก่อนที่จะโดนตั้งข้อหาหลังเกมพ่ายต่อวีแกนเมื่อเดือนก่อน นับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ไม่ติดริบบิ้นหรือติดแอบๆระหว่างคุมทีมข้างสนาม

ที่มา : Soccersuck

คลิ๊กลิงค์ —>     เเทงบอล 
คลิ๊กลิงค์ —>   

บทวิเคราะห์อื่นที่น่าสนใจ